Thông báo đăng ký tham gia “Cuộc đua số với chủ đề Xe tự hành” 2017-2018

bởi tru trung

Cuộc đua số là cuộc thi công nghệ thường niên được FPT tổ chức bắt đầu từ năm 2016, là sân chơi để sinh viên các trường kỹ thuật thể hiện vốn kiến thức công nghệ, khả năng lập trình và xử lý hình ảnh được trau dồi trên giảng đường đại học và kỹ năng công nghệ thực tiễn.

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Cuộc đua số 2017-2018 giữ nguyên tinh thần chung và bổ sung thêm nhiều điểm thay đổi nổi bật nhằm khuyến khích sinh viên công nghệ tham dự. Mở rộng quy mô tổ chức, đưa cuộc thi tới cả 03 miền Bắc, Trung, Nam, tăng số lượng trường đồng hành lên 07 trường:

  • ĐH Bách khoa Hà Nội
  • ĐH Công nghệ – ĐHQG Hà Nội
  • Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
  • ĐH FPT
  • ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG Tp.HCM
  • ĐH Bách khoa Tp.HCM
  • ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Tham dự Cuộc đua số 2017-2018, sinh viên sẽ được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị các phần thưởng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật trong vòng 1 tuần và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Tất cả các thành viên top 20 đội xuất sắc của vòng thi trường sẽ được FPT Software tài trợ tham gia khóa học Kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu  trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD (bao gồm trợ cấp đào tạo theo tháng, đào tạo lý thuyết, thực hành lab và huấn luyện thực địa OJT tại các dự án về Automotive đang triển khai tại FPT Software). Các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software.

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Cuộc đua số mùa thứ nhất thu hút hơn 500 sinh viên tham dự và khẳng định được sự hấp dẫn, bổ ích, giúp thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành các công nghệ mới trên thế giới cho sinh viên Việt Nam. Năm nay, FPT sẽ tạo điều kiện để các thí sinh đến gần các bài toán thực tế hơn nữa. Tất cả các thí sinh đăng ký tham gia sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm bài toán về công nghệ tự hành do FPT phát triển và cung cấp cho các hãng ô tô toàn cầu. Hơn thế, các thí sinh xuất sắc còn được tham gia các khóa đào tạo và tham dự thực tế vào các dự án automotive của FPT. Chúng tôi kỳ vọng các bạn sinh viên Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này, chuẩn bị các nền tảng cần thiết và trở thành một lực lượng xung kích của cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam”, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ.

  1. Đăng ký tham gia

Đối tượng tham gia: Sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện-Điện tử, Kỹ thuật Điện tử-Truyền thông (Điện tử Viễn thông)

Để tham gia cuộc thi, sinh viên đăng ký qua email của thầy Huỳnh Trung Trụ truht@ptithcm.edu.vn , hoặc thầy Nguyễn Ngọc Duy duynn@ptithcm.edu.vn, trước ngày 14/11/2017.

Mỗi đội thi gồm 3-4 thành viên của cùng trường đại học. Ban tổ chức khuyến khích đội thi có 2 thành viên thuộc chuyên ngành CNTT, 1 thành viên thuộc chuyên ngành cơ điện tử, 1 thành viên thuộc chuyên ngành điện tử viễn thông. Các đội thi có thành viên biết kiến thức liên quan đến xử lí ảnh, học máy thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, kiến thức về lập trình trên Linux…; biết sử dụng ngôn ngữ lập trình C/ C++… là một lợi thế.

Để các bạn sinh viên hiểu rõ và chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi, mời tất cả các bạn sinh viên đến tham dự buổi hướng dẫn, thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

Thời gian:  8g30 ngày 10/11/2017

Địa điểm: Hội trường 2A08 cơ sở quận 9

Các Thầy sẽ trực tiếp trao đổi và hướng dẫn các bạn tham gia cuộc thi

Các bạn sinh viên có thểm xem chi tết về thể lệ cuộc thi ở đây.

Một số hình ảnh tổ chức khởi động Cuộc đua số 2017-2018 được trích từ nguồn FPT

Cuộc đua số 2017-2018 vừa tổ chức khởi động tại ba điểm cầu là Hà Nội – Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: Đức Anh.

CEO FPT Bùi Quang Ngọc chào mừng các đội tham gia Cuộc đua số mùa thứ hai do nhà F tổ chức. Ảnh: Đức Anh.

(Thầy Huỳnh Trung Trụ (ngoài cùng bên trái), đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính – Viễn thông TP HCM đặt câu hỏi với Ban tổ chức.)

Save

Related Posts

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

  • Cơ sở Quận 1: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Quận 9: Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Khoa Công nghệ thông tin 2

  • Điện thoại: 028.37.305 316 hoặc 028.38.299.605
  • E-mail: nhatrang@ptithcm.edu.vn