Sinh viên PTIT HCM đạt giải Ba Đông Nam Á tại cuộc thi ASEAN Youth Video Contest 2018

bởi Editor

ASEAN Youth Video Contest 2018 là cuộc thi lần thứ 4 do Education Youth and Sports Division of ASEAN Secretariat và ASEAN Foundation and National Youth Council of Singapore tổ chức được tài trợ bởi Chính phủ Hoa kỳ thông qua dự án ASEAN-U.S. PROGRESS.  Cuộc thi nhằm khuyến khích những tài năng trẻ và mở ra cơ hội tham gia cho tất cả công dân ASEAN tuổi từ 18 đến 30. Theo thể lệ cuộc thi, khởi đầu thí sinh gửi tác phẩm dự thi là một video có thời lượng 60 giây đến Ban tổ chức. Ban Giám khảo sẽ chấm và chọn ra 9 chín thí sinh vào vòng chung kết. Các thí sinh được chọn vào vòng chung sẽ tham dự một workshop bốn ngày để được huấn luyện nhằm nâng cao các kỹ năng về xây dựng cốt chuyện, viết kịch bản, dựng phim, xử lý hậu kỳ và các chiến lược truyền thông xã hội sao cho có thể truyền đạt câu chuyện của mình cho công chúng một cách hiệu quả nhất. Sau đó các thí sinh thực hiện bài thi tạo một video thời lượng 2 phút về một chủ đề cho trước.

Nữ sinh viên Nguyễn Lê Minh Thi đã xuất sắc vào top chín thi sinh vượt qua 134 thí sinh tham gia cuộc thi để vào vòng chung kết. Cùng với tám thí sinh vào chung kết đến từ các nước Brunei Darussalam, Cambodia, Indonesia, Laos PDR, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thailand, Minh Thi đã tham gia workshop huấn luyện bốn ngày tại Singapore và thực hiện bài thi “Tạo ra một video có thời lượng hai phút kể một câu chuyện về cách người trẻ tán dương sự đa dạng văn hóa nhằm thúc đẩy hòa bình và sự khoan dung”.

Kết quả Nguyễn Lê Minh Thi đã đạt giải Ba Đông Nam Á với tác phẩm “ In a Colorful ASEAN”

Chúc mừng sinh viên Nguyễn Lê Minh Thi lớp D15CQTK chuyên ngành Thiết kế Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở thành phố Hồ Chí Minh đã đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi rất có ý nghĩa này.

Nguyễn Lê Minh Thi (thứ 3 từ trái sang) tại cuộc thi (Singapore)

Giải Nhất là tác phẩm “We Belong” của thí sinh Troy L Valdehueza đến từ  Philippine và giải Nhì  thuộc về tác phẩm “We Are More Alike Then We Unlike” của thí sinh  Risjhen Rajasingam Velsine đến từ Malaysia.

Xem tác phẩm của Minh Thi tại: https://www.youtube.com/watch?v=5Hi_Xaj6QFc

Xem thông tin về cuộc thi tại: http://aseanfoundation.org/blog/4th-asean-youth-video-contest-finalists-learn-filmmaking-from-expert

Related Posts

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

  • Cơ sở Quận 1: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Quận 9: Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Khoa Công nghệ thông tin 2

  • Điện thoại: 028.37.305 316 hoặc 028.38.299.605
  • E-mail: nhatrang@ptithcm.edu.vn