KMS Hackathon 2018

bởi VP Khoa

KMS Hackathon 2018, cuộc thi lập trình 30 giờ với tổng giải thưởng 10,000 USD vừa chính thức khởi động nhận đơn đăng ký, dự kiến khoảng 1000 người tham gia. Với chủ đề năm nay “Lập trình giải quyết các vấn đề xã hội”, Giám khảo cuộc thi được mời từ các giám đốc, tiến sỹ CNTT, các nhà đầu tư và đương kim vô địch cuộc thi Facebook Hackathon Đông Nam Á. Vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 14-15 tháng 07 tại văn phòng KMS Technology – 02 Tản Viên, Tân Bình. Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại: https://hackathon.kms-technology.com/. Cuộc thi do KMS Technology, công ty hàng đầu về gia công phần mềm tại Việt Nam, đăng cai tổ chức.

Dự kiến 1000 người tham dự, tổng giải thưởng 10,000 USD

Đối tượng dự thi là các lập trình viên, kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên viên thiết kế và trưởng nhóm quản lý các dự án sản phẩm phần mềm tại Việt Nam, sinh viên đang theo học ngành Công Nghệ Thông Tin tại các trường đại học. Cuộc thi này nằm trong kế hoạch hỗ trợ & phát triển cộng đồng của công ty KMS Technology năm 2018.

Tổng giải thưởng 10,000 USD bao gồm tiền mặt, vật phẩm, quà tặng từ nhà tài trợ Fossil – Misfit. Ngoài ra, các đội dự thi có cơ hội nhận được vốn đầu tư đến từ đại diện các quỹ, vườn ươm khởi nghiệp và tư vấn từ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, với mong muốn đem sản phẩm phần mềm Việt Nam vươn tầm thế giới.

30 giờ Lập trình giải quyết các vấn đề xã hội

Sử dụng công nghệ thông tin, các giải pháp thông minh, Trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên Chatbot, phát triển các ứng dụng Web và Mobile để can thiệp và cải thiện các vấn đề xã hội hiện nay, liên quan đến các lĩnh vực như: đời sống, bảo mật, sức khoẻ cộng đồng, năng lượng, môi trường và khí hậu,… Đề bài chính thức sẽ được công bố 30 phút trước khi vòng chung kết bắt đầu.

Với mô hình Hackathon, các đội dự thi chỉ có 30 giờ để cùng nhau làm việc và phát triển sản phẩm. Ban tổ chức KMS Technology và các đối tác sự kiện sẽ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, không gian làm việc, thiết bị mạng, ăn uống và nghỉ ngơi dành cho các đội dự thi, cuộc thi dành cho cộng đồng ngành, hoàn toàn miễn phí tham dự. Một đội tham gia quy định từ 4-6 thành viên, thời gian đăng ký từ nay đến hết ngày 10 tháng 07 năm 2018, tại website chính thức của cuộc thi: https://hackathon.kms-technology.com/

Giám đốc, tiến sỹ CNTT và các nhà đầu tư ngồi ghế giám khảo

Thành phần ban giám khảo cuộc thi năm nay bao gồm: Ông Phong Bùi – Giám đốc kỹ thuật công ty KMS Technology, Tiến sỹ Lâm Quang Vũ – Phó trưởng khoa CNTT trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên Tp. Hồ Chí Minh, Ông Uy Trần – Giám đốc điều hành vườn ươm khởi nghiệp UpStar Labs, Anh Tăng Hải Ngọc Sơn – Đương kim vô địch cuộc thi Facebook Hackathon khu vực Đông Nam Á 2016, cùng đại diện các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tiêu chí đánh giá cuộc thi dựa trên khả năng tận dụng các công nghệ mới nhất như Trí Tuệ Nhân Tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên Chatbot, quy trình làm việc nhóm, tính sáng tạo, tiềm năng kinh doanh – ứng dụng phải giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới, hướng đến một đời sống hiện đại – tiện dụng và thoải mái hơn cho tất cả mọi người.

“Kỹ sư Việt Nam hoàn toàn có đủ tiềm lực để sáng tạo và phát triển các sản phẩm phần mềm có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hơn nữa, cuộc thi này không chỉ là một sân chơi – mà là một diễn đàn để các tài năng lập trình sử dụng chất xám của mình thay đổi các vấn đề còn tồn đọng của xã hội, ứng dụng công nghệ làm cuộc sống dễ dàng hơn. Các nhà đầu tư luôn sẵn sàng đồng hành cùng những ý tưởng tích cực đó.” – chia sẻ từ anh Duy Trần, Trưởng phòng Truyền Thông công ty KMS Technology, trưởng ban tổ chức cuộc thi KMS Hackathon 2018.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14-15 tháng 07 năm 2018, tại công ty KMS Technology – Số 02 đường Tản Viên, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Họp báo công bố kết quả và trao giải diễn ra sau đó 3 ngày.

Related Posts

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

  • Cơ sở Quận 1: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Quận 9: Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Khoa Công nghệ thông tin 2

  • Điện thoại: 028.37.305 316 hoặc 028.38.299.605
  • E-mail: nhatrang@ptithcm.edu.vn