Cuộc Thi “Best Developer in Vietnam 2019”

bởi VP Khoa

BEST DEVELOPER IN VIETNAM 2019 – ĐẤU TRƯỜNG CỦA NHỮNG LẬP TRÌNH VIÊN XUẤT SẮC NHẤT

Cuộc đua dành cho những lập trình viên giỏi nhất đã chính thức khởi động. Đây là sân chơi nơi các bạn trẻ đam mê công nghệ được thoả sức tranh tài, tạo nên một thế hệ kỹ sư lập trình toàn diện, nắm vững chuyên môn và kiến thức kỹ năng thông dụng để phục vụ các dự án quy mô toàn cầu.

LẬP TRÌNH VIÊN ĐÂU CHỈ BIẾT CODE 

Best Developer in Vietnam 2019 – cuộc thi tìm kiếm lập trình viên xuất sắc nhất – được tổ chức bởi PYCOGroup, Sở Khoa Học & Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh cùng các đối tác với mong muốn tìm kiếm và xây dựng đội ngũ lập trình viên toàn diện hơn. Chính thức khởi tranh từ ngày 1/10/2019, các thí sinh sẽ có cơ hội thử thách ở các bài toán lập trình kết hợp kỹ năng cần thiết trong công việc, từ đó đưa ra giải pháp tốt nhất để thuyết phục hội đồng chuyên môn.

Ngoài tổng giải thưởng trị giá 250.000.000 VNĐ với giải nhất lên đến 130.000.000 VNĐ tiền mặt, cuộc thi được dự đoán là đấu trường lập trình đáng chờ đợi nhất trong năm vì có “format” hấp dẫn và mới lạ. Khác với các cuộc thi thông thường trước đây, Best Developer in Vietnam 2019 đòi hỏi người chơi phải chứng minh khả năng của mình qua 5 vòng thi đầy thách thức:

  • Vòng 1: ENDURANCE – SỰ BỀN BỈ

Các thí sinh từng bước giải quyết các bài toán lập trình mà Ban tổ chức đưa ra với độ khó tăng dần để giành số điểm cao nhất. Kết quả sẽ được đánh giá tự động dựa trên nhiều khía cạnh đa dạng của lập trình như cấu trúc dữ liệu, hiệu quả thời gian, hiệu quả bộ nhớ. Sự bền bỉ cũng chính là yêu cầu cơ bản mà bất cứ công ty nào cũng đòi hỏi ở các lập trình viên hiện nay.

  • Vòng 2: FOCUS – KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

Người chơi sẽ bước tiếp vào Vòng 2 để trả lời 30 câu hỏi liên quan đến quy trình phát triển phần mềm – được tính điểm dựa trên số câu trả lời đúng trong thời gian ngắn nhất.

Top 20 thí sinh đạt điểm cao nhất sau 2 vòng sẽ được tiếp tục tranh tài tại vòng 3 cuả cuộc thi.

Duy trì sự tập trung để đưa ra quyết định chính xác dưới áp lực về thời gian chính là một trong những yếu tố tạo nên một lập trình viên toàn diện.

  • Vòng 3: STRATEGY – TÍNH CHIẾN LƯỢC

20 thí sinh sẽ được chia thành 10 cặp để tìm giải pháp cho các thách thức về cấu trúc và thiết kế phần mềm. Các đội thi sẽ trình bày và phản biện giải pháp trước sự đánh giá của hội đồng chuyên môn. 10 người thắng cuộc sẽ được chọn lựa dựa trên sự tối ưu của giải pháp cũng như khả năng thuyết trình và làm việc nhóm của các đội.

  • Vòng 4: SPEED – TỐC ĐỘ

10 người chơi sẽ giải các bài toán lập trình yêu cầu ứng dụng API. Các giải pháp được đánh giá tự động dựa trên thời gian hoàn thành và tính tối ưu theo xu hướng hiện nay. Đặc biệt, vòng thi này được dự đoán sẽ là “cuộc chiến” nảy lửa khi chỉ có 3 lập trình viên xuất sắc nhất được bước vào vòng cuối cùng.

  • Vòng 5: CONFIDENCE – SỰ TỰ TIN

Thử thách cuối cùng để tìm ra người chiến thắng được mô phỏng theo chương trình “Ơn giời cậu đây rồi”, 3 thí sinh được đưa vào 1 tình huống bất ngờ liên quan đến công việc. Đúng như tên gọi của vòng thi, người chơi cần tự tin và tỉnh táo để phân tích tình huống và ứng biến linh hoạt, vận dụng đầy đủ kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, quản lý thời gian… Giải thưởng cao nhất trị giá 130.000.000 cùng danh hiệu Lập trình viên xuất sắc nhất sẽ thuộc về người chinh phục được Ban giám khảo trong thử thách này.

Thời gian  
1/10 – 31/10/2019 : Cổng đăng ký bắt đầu mở tại [www.bdv.com.vn]
1/11 – 29/11/2019 : BTC sẽ chọn ra 80 thí sinh xuất sắc nhất thông qua bài test online
30/11/2019 : Vòng Chung kết. Thông qua 5 vòng thi, Hội đồng chuyên môn sẽ chọn ra Lập trình viên xuất sắc nhất của Best Developer in Vietnam 2019.
Đơn vị tổ chức : PYCOGroup, Sở Khoa Học & Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh cùng các đối tác Ansarada, MessageMedia, YellowPepper

Related Posts

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

  • Cơ sở Quận 1: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Quận 9: Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Khoa Công nghệ thông tin 2

  • Điện thoại: 028.37.305 316 hoặc 028.38.299.605
  • E-mail: nhatrang@ptithcm.edu.vn